Giáo án Steam Tin học Lớp 3 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 10: Trang trình chiếu của em (Tiết 2) - Trần Trương Tùng Nhân

A. Yêu cầu cần đạt: 

- Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm.

- Tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh hoạ, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.

1. Năng lực:

- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa để tạo được tệp trình chiếu, thực hiện trình chiếu và lưu tệp trình chiếu.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ học tập.

2. Phẩm chất:

- Giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ (ham tìm hiểu, tích cực học hỏi), nhân ái (giúp đỡ nhau trong học tập).

- Có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao.

B. Đồ dùng dạy học: 

1. GV: SGK Tin học 3, SGV Tin học 3, máy chiếu, máy tính GV, tệp hình ảnh.

2. HS: SGK Tin học 3, máy tính HS, đồ dùng học tập.

docx 3 trang Thanh Tú 24/05/2023 4280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Steam Tin học Lớp 3 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 10: Trang trình chiếu của em (Tiết 2) - Trần Trương Tùng Nhân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_steam_tin_hoc_lop_3_sach_chan_troi_sang_tao_bai_10_t.docx

Nội dung text: Giáo án Steam Tin học Lớp 3 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 10: Trang trình chiếu của em (Tiết 2) - Trần Trương Tùng Nhân

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC Môn học/hoạt động giáo dục: TIN HỌC - Lớp: 3 Tên bài học: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM - Số tiết: 2 Thời gian thực hiện: ngày 23 tháng 04 năm 2022 (hoặc từ đến ) Giáo viên thực hiện: TRẦN TRƯƠNG TÙNG NHÂN, CAO NGUYỄN THẢO NGUYÊN, NGUYỄN THỊ THÚY A. Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm. - Tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh hoạ, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu. 1. Năng lực: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa để tạo được tệp trình chiếu, thực hiện trình chiếu và lưu tệp trình chiếu. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ học tập. 2. Phẩm chất: - Giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ (ham tìm hiểu, tích cực học hỏi), nhân ái (giúp đỡ nhau trong học tập). - Có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao. B. Đồ dùng dạy học: 1. GV: SGK Tin học 3, SGV Tin học 3, máy chiếu, máy tính GV, tệp hình ảnh. 2. HS: SGK Tin học 3, máy tính HS, đồ dùng học tập.
  2. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TIẾT 2: THỰC HÀNH TẠO TRANG TRÌNH CHIẾU Hoạt động 1: THỰC HÀNH Mục tiêu: - HS thực hiện được việc khởi động phần mềm trình chiếu. - HS tạo được bài trình chiếu có 1 trang giới thiệu về bản thân: nhập chữ, chèn hình ảnh vào trang trình chiếu; lưu bài trình chiếu; mở được bài trình chiếu đã lưu. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài tập 1: Tạo bài trình chiếu giới thiệu bản thân và lưu bài. ⮚ Hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi - HS nhận yêu cầu, thảo luận nhóm đôi và và nêu yêu cầu của BT1 thực hành tạo trang trình chiếu đáp ứng các ⮚ Hướng dẫn HS khởi động phần yêu cầu của GV đưa ra. mềm trình chiếu. ⮚ Hướng dẫn HS tạo bài trình chiếu giới thiệu về bản thân (giới thiệu bài mẫu) ⮚ Thực hiện minh họa trực quan từng bước: 1. Tạo trang trình chiếu 2. Nhập vào khung văn bản 3. Chèn ảnh – thay đổi kích thước và vị trí ảnh ⮚ Theo dõi, hỗ trợ HS hoàn thành bài trình chiếu. 4. Lưu bài trình chiếu ⮚ Hướng dẫn cách lưu bài trình chiếu và thoát khỏi MS PowerPoint. Bài tập 2: Mở tệp đã lưu, chỉnh sửa và thoát khỏi PP. ⮚ Hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi và nêu yêu cầu của BT2 ⮚ Hướng dẫn HS mở tệp PP đã lưu ⮚ Hướng dẫn HS trình chiếu cho bạn xem và chình sửa cho hoàn thiện.
  3. ⮚ Theo dõi, hỗ trợ HS hoàn thành bài. Giới thiệu sản phẩm - Trình chiếu bài của một số nhóm. - HS chia sẻ sản phẩm của mình. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá bài nhóm - HS quan sát, nhận xét bài làm của nhóm bạn. bạn. Sản phẩm: Mỗi HS tạo được bài trình chiếu của bản thân; thực hiện được việc khởi động phần mềm trình chiếu; nhập chữ, chèn hình ảnh vào trang chiếu; lưu bài trình chiếu; mở được bài trình chiếu đã lưu và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. Hoạt động 2: VẬN DỤNG Mục tiêu: - HS tạo được một trang trình chiếu giới thiệu về một người bạn ở nhóm khác (có cả chữ và hình ảnh từ các nội dung đã học). - Có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hoạt động của GV Hoạt động của HS ⮚ GV nêu yêu cầu: - HS nhận yêu cầu, thảo luận nhóm tìm hiểu Em hãy: thông tin của bạn sẽ được giới thiệu. - Tạo một trang trình chiếu giới thiệu về - Thực hành tạo trang trình chiếu đáp ứng một người bạn trong lớp em gồm: Họ và các yêu cầu của GV đưa ra. tên, tuổi, sở thích (có cả chữ và hình ảnh); - Thực hiện trình chiếu; - Lưu tệp với tên bạn em. - Mời các nhóm trình bày sản phẩm - Chia sẻ sản phẩm (mời bạn được nhóm (khuyến khích HS mời bạn được giới thiệu làm bài giới thiệu để cùng trình chiếu sản để trình bày sản phẩm). phẩm). - Chiếu bài một số nhóm. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá bài nhóm - HS quan sát, nhận xét bài làm của nhóm bạn. bạn. - Trình chiếu 1 số bài làm tốt của các nhóm. - HS lắng nghe, quan sát, hoàn thiện sản phẩm và lưu bài.