Bài giảng Steam Tin học Lớp 7 - Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào, ra

Hướng dẫn:

Bước 1. Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng kết nối chuột, bàn phím

- Cổng tròn

- Cổng USB

Bước 2. Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng

- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm hình tròn

- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm USB

- Bàn phím, chuột không dây (kèm đầu cắm USB)

Bước 3. Thực hiện kết nối cho mỗi loại

- Cắm đầu cắm hình tròn vào cổng tròn đánh dấu tương ứng (màu sắc, hình dạng)

- Cắm đầu cắm USB vào cổng USB

- Lấy USB đi kèm để kết nối không dây, cắm vào cổng USB

Bước 4. Kiểm tra hoạt động của các thiết bị.

- Lắp pin và bật công tắc trên bàn phím, chuột (nếu cần)

- Kiểm tra hoạt động của chuột và bàn phím

pptx 19 trang Thanh Tú 03/06/2023 4100
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Steam Tin học Lớp 7 - Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào, ra", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_steam_tin_hoc_lop_7_chu_de_a_may_tinh_va_cong_dong.pptx

Nội dung text: Bài giảng Steam Tin học Lớp 7 - Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào, ra

  1. Kiểm tra bài cũ Nếu muốn chat video với bạn bằng máy tính để bàn thì em cần có thêm những thiết bị gì?
  2. BÀI 3 THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ VÀO - RA
  3. LUYỆN TẬP
  4. 1. KẾT NỐI ĐÚNG CÁCH BÀN PHÍM, CHUỘT VỚI MÁY TÍNH Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị trên kết nối với máy tính và khởi động lại (nếu cần thiết) để có thể bắt đầu sử dụng.
  5. Hướng dẫn Hướng dẫn: Bước 1. Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng kết nối chuột, bàn phím - Cổng tròn - Cổng USB
  6. Hướng dẫn Bước 2. Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng - Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm hình tròn - Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm USB - Bàn phím, chuột không dây (kèm đầu cắm USB)
  7. Bước 3. Thực hiện kết nối cho mỗi loại - Cắm đầu cắm hình tròn vào cổng tròn đánh dấu tương ứng (màu sắc, hình dạng) - Cắm đầu cắm USB vào cổng USB - Lấy USB đi kèm để kết nối không dây, cắm vào cổng USB
  8. Bước 4. Kiểm tra hoạt động của các thiết bị. - Lắp pin và bật công tắc trên bàn phím, chuột (nếu cần) - Kiểm tra hoạt động của chuột và bàn phím
  9. 2. KẾT NỐI ĐÚNG CÁCH MÀN HÌNH VỚI MÁY TÍNH Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng.
  10. Hướng dẫn Bước 1. Nhận biết các cổng cắm có thể dùng cho thiết bị xuất hình ảnh - Cổng VGA, DVI, HDMI, Display
  11. Hướng dẫn Bước 2. Nhận biết đầu cắm tương ứng Đầu cắm VGA Đầu cắm DVI Đầu cắm HDMI Đầu cắm Display
  12. Bước 3. Thực hiện kết nối - Cắm đầu cắm vào đúng cổng, bật điện
  13. 3. MỘT SỐ VÍ DỤ THAO TÁC GÂY LỖI - Chọn cắm sai cổng - Cắm giắc USB không đúng chiều - Lắp pin không đúng chiều cho chuột khôn dây hoặc bàn phím không dây - Lựa chọn sai máy in - Dịch chuyển màn hình làm cáp màn hình kéo căng, có thể dẫn đến lỏng chỗ tiếp xúc của các giắc cắm kết nối màn hình với máy tính và màn hình với nguồn điện
  14. VẬN DỤNG Câu 1. Cổng cắm chuột hoặc bàn phím của máy tính để bàn bị gãy một chân cắm nên không thể cắm chuột hoặc bàn phím có dây. Làm thế nào để có thể tiếp tục sử dụng được máy tính?