Giáo án Steam Lớp Lá - Đề tài: Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hiền

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức:
Trẻ nhận biết, gọi tên một số con vật sống trong rừng như: Voi, sư tử, đại
bàng, khỉ, ngựa vằn, hươu cao cổ...
- Trẻ nhận biết được về hình dáng, các bộ phận bên ngoài, cách vận động,
thức ăn, tiếng kêu, tập tính của một số con vật sống trong rừng.
- Trẻ biết được sự đa dạng, phong phú của động vật sống trong rừng.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ, so sánh.
- Rèn kĩ năng sử dụng các thiết bị hiện đại và thao tác với máy vi tính.
- Rèn kĩ năng nói đủ câu rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.
- Có thái độ đúng đắn đối với các con vật sống trong rừng, bảo vệ các động
vật quý hiếm, chống nạn chặt phá rừng, săn bắt thú.
- Giáo dục trẻ tự bảo vệ bản thân trước những loài động vật hoang dã.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Máy vi tính, màn hình tivi, điện thoại, ipad.
- Tải ứng dụng animal 4D và in thẻ hình ảnh để sử dụng ứng dụng.
- Video về một số loài động sống trong rừng.
- Bài hát: Khám phá khu rừng.
pdf 3 trang Đào Tố Trinh 02/03/2024 46607
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Steam Lớp Lá - Đề tài: Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hiền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_steam_lop_la_de_tai_tim_hieu_mot_so_con_vat_song_tro.pdf

Nội dung text: Giáo án Steam Lớp Lá - Đề tài: Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hiền

  1. THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG HỌC ( 5E) (Chuyên đề cấp trường tháng 4 ) Năm học: 2022-2023 Đề tài: Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng Chủ đề: Thế giới động vật Độ tuổi: 5 - 6 tuổi Người thực hiện: Nguyễn Thị Hiền I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: Trẻ nhận biết, gọi tên một số con vật sống trong rừng như: Voi, sư tử, đại bàng, khỉ, ngựa vằn, hươu cao cổ - Trẻ nhận biết được về hình dáng, các bộ phận bên ngoài, cách vận động, thức ăn, tiếng kêu, tập tính của một số con vật sống trong rừng. - Trẻ biết được sự đa dạng, phong phú của động vật sống trong rừng. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ, so sánh. - Rèn kĩ năng sử dụng các thiết bị hiện đại và thao tác với máy vi tính. - Rèn kĩ năng nói đủ câu rõ ràng, mạch lạc. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. - Có thái độ đúng đắn đối với các con vật sống trong rừng, bảo vệ các động vật quý hiếm, chống nạn chặt phá rừng, săn bắt thú. - Giáo dục trẻ tự bảo vệ bản thân trước những loài động vật hoang dã. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô - Máy vi tính, màn hình tivi, điện thoại, ipad. - Tải ứng dụng animal 4D và in thẻ hình ảnh để sử dụng ứng dụng. - Video về một số loài động sống trong rừng. - Bài hát: Khám phá khu rừng. 2. Đồ dùng của trẻ: - Thẻ 4D; điện thoại, ipad, bảng ghi chép, bút dạ, xắc xô, mõ dừa trống III. CÁCH TIẾN HÀNH E1: Gắn kết - Cô và trẻ cùng nhau vận động bài: Khám phá khu rừng + Chúng mình vừa nghe thấy tiếng kêu của những con vật gì?
  2. -Trong rừng có rất nhiều loài động vật, cô con mình cùng nhau khám phá E2: Khám phá con vật sống trong rừng - Cô giới thiệu thẻ hình ảnh và ứng dụng 4D; Giới thiệu bảng khảo sát và cách ghi bảng. - Tổ chức cho trẻ về 3 nhóm để khám phá các loài động vật qua ứng dụng và xem video về một số loài động sống trong rừng trên ipad / điện thoại. - Cô đi từng nhóm gợi mở nội dung khám phá cho trẻ. - Cho trẻ hoàn thiện bảng kết quả sau khi hoạt động nhóm. E3: Giải thích + Con hãy kể về các con vật mà con vừa được khám phá? - Trẻ chia sẻ kết bảng kết quả hoạt động của nhóm mình. - Tổ chức cho trẻ được bắt chước vận động một số con vật sống trong rừng. + Ngoài những con vật mà chúng mình vừa tìm hiểu thì các con còn biết những con vật sống trong rừng nào khác nữa? + Con hãy kể về con vật đó nào? * Cô khái quát về các loài động vật sống trong rừng. + Con đã nhìn thấy, gặp những con vật này ở đâu chưa? * Giáo dục trẻ cần bảo vệ các loài vật quý hiếm, không săn bắn và đốt phá rừng và tự bảo vệ bản thân trước những loài động vật hoang dã. E4: Củng cố và mở rộng TC1: Ai đoán giỏi - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi: Các con nghe câu đố hoặc quan sát bóng con vật trên màn hình, thời gian suy nghĩ dành cho các con là 5s. Sau 5s đội nào có tín hiệu trả lời trước, đội đó sẽ giành được quyền trả lời, Đội trả lời sai thì quyền trả lời dành cho đội có tín hiệu trả lời sau, đội nào phạm quy sẽ mất quyền trả lời. - Cô tổ chức cho 3 đội thi đua giải câu đố và nhìn bóng đoán tên con vật. - Cô nhận xét, khuyến khích động viên trẻ. TC2: Ai thông minh - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. Các con xếp 3 thành hàng sau vạch chuẩn khi có hiệu lệnh bắt đầu các con bật liên tục qua 3 vòng lên dùng chuột máy tính kéo con vật ăn thịt vào ô màu hồng (Có biểu tượng miếng thịt), con vật ăn thực vật vào ô màu xanh (Có biểu tượng chùm quả). Thời gian dành cho các con là 3 lần bản nhạc “khám phá khu rừng”. Đội nào kéo đúng, được nhiều con vật đội đó sẽ dành chiến thắng. - Cô tổ chức cho 3 đội chơi trò chơi trên máy vi tính. - Cô nhận xét, khuyến khích động viên trẻ.
  3. E5: Đánh giá Cùng nhau chia sẻ cảm xúc về những gì cô và trẻ trải nghiệm: Sự phong phú và đa dạng của các loài động vật sống trong rừng. - Cùng trẻ chiêm ngưỡng những bức ảnh đã chụp. NGƯỜI DUYỆT NGƯỜI THỰC HIỆN (PHT – PTCM) Nguyễn Thị Bướm Nguyễn Thị Hiền